Monday, April 10, 2017

10 lợi ích của Nghệ

Củ nghệ, còn được gọi là curcuma longa, là một loại thảo mộc rất phổ biến. Thường được gọi là "Nữ hoàng gia vị", các đặc tính chính của nó là hương thơm giống như hồ tiêu, hương vị sắc nét và màu vàng. Mọi người trên khắp thế giới sử dụng loại thảo mộc này trong nấu ăn. Theo Tạp chí Hiệp hội Hoá học Hoa Kỳ, nghệ có chứa một loạt các chất chống oxy hóa, kháng virut, kháng khuẩn, chống nấm, chống ung thư, kháng khuẩn và chống viêm đặc tính. Nó cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng lành mạnh như protein, chất xơ ăn kiêng, niacin, vitamin C, vitamin E, vitamin K, kali, canxi, đồng, sắt, magiê và kẽm. Do tất cả các yếu tố này, nghệ thường được sử dụng để điều trị một loạt các vấn đề sức khỏe.
1. Ngăn ngừa ung thư


Củ nghệ có thể giúp ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt, ngăn chặn sự phát triển của ung thư tuyến tiền liệt và thậm chí phá hủy các tế bào ung thư. Nhiều nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng các thành phần hoạt tính trong nghệ giúp nó trở thành một trong những chất bảo vệ tốt nhất chống lại khối u gây ra bởi bức xạ. Nó cũng có hiệu quả ngăn ngừa các tế bào ung thư như ung thư bạch cầu tế bào T, ung thư biểu mô ruột và ung thư vú.


2.Điều trị viêm khớp

Các đặc tính chống viêm trong nghệ là rất tốt cho điều trị cả hai viêm khớp thoái hoá và viêm khớp dạng thấp. Thêm vào đó, chất chống oxy hóa của nghệ có thể tiêu diệt các gốc tự do trong cơ thể gây tổn hại cho tế bào cơ thể. Người ta đã phát hiện ra rằng những người bị viêm khớp dạng thấp tiêu thụ củ nghệ thường xuyên giảm từ đau khớp nhẹ đến trung bình khi bị sưng khớp

3. Kiểm soát Bệnh tiểu đường

Củ nghệ có thể được sử dụng trong điều trị bệnh tiểu đường bằng cách giúp làm giảm mức độ insulin. Nó cũng cải thiện kiểm soát glucose và làm tăng hiệu quả của các loại thuốc được sử dụng để điều trị bệnh tiểu đường. Một lợi ích đáng kể là hiệu quả của nghệ giúp giảm sự đề kháng insulin, điều này có thể ngăn ngừa sự khởi phát của bệnh đái tháo đường tuýp 2. Tuy nhiên, khi kết hợp với thuốc mạnh, nghệ có thể gây hạ đường huyết (lượng đường trong máu thấp). Tốt nhất nên hỏi chuyên gia y tế trước khi dùng viên nang nghệ.

4. Giảm mức Cholesterol

Nghiên cứu đã chứng minh rằng chỉ cần sử dụng nghệ như là một gia vị thực phẩm có thể làm giảm mức cholesterol huyết thanh. Thực tế được biết rằng cholesterol cao có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác. Duy trì mức cholesterol thích hợp có thể ngăn ngừa được nhiều bệnh tim mạch.

5. Tăng cường miễn dịch

Củ nghệ chứa một chất gọi là lipopolysaccharide, giúp kích thích hệ thống miễn dịch của cơ thể. Các chất kháng khuẩn, thuốc kháng vi trùng và kháng nấm cũng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Một hệ thống miễn dịch mạnh giúp giảm nguy cơ cảm lạnh, cúm và ho. Nếu bạn bị cảm lạnh, ho hay cảm cúm, bạn sẽ cảm thấy tốt hơn bằng cách trộn một thìa cà phê bột nghệ vào một ly sữa ấm và uống một lần mỗi ngày.

6. Làm lành vết thương

Củ nghệ là một chất khử trùng tự nhiên và kháng khuẩn và có thể được sử dụng như một chất khử trùng có hiệu quả. Nếu bạn bị thương hoặc bỏng, bạn có thể rắc bột nghệ trên khu vực bị ảnh hưởng để đẩy nhanh quá trình chữa bệnh. Củ nghệ cũng giúp sửa chữa da bị hư hỏng và có thể được sử dụng để điều trị bệnh vẩy nến và các điều kiện viêm da khác.

7. Giảm cân

Bột nghệ có thể rất hữu ích trong việc duy trì trọng lượng cơ thể lý tưởng. Một thành phần có trong nghệ giúp tăng lưu lượng mật, một thành phần quan trọng trong sự phân hủy chất béo. Những người muốn giảm cân hoặc điều trị bệnh béo phì và các bệnh liên quan khác có thể có lợi từ việc dùng một muỗng cà-phê bột nghệ với mỗi bữa ăn.

8. Ngăn ngừa Bệnh Alzheimer (Mất trí nhớ)

Viêm não được cho là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra rối loạn nhận thức như bệnh Alzheimer. Củ nghệ hỗ trợ sức khỏe não tổng thể bằng cách hỗ trợ việc loại bỏ mảng bám tích tụ trong não và cải thiện lưu lượng oxy. Điều này cũng có thể ngăn ngừa hoặc làm chậm sự tiến triển của bệnh Alzheimer.

9. Cải thiện tiêu hóa


Nhiều thành phần chính trong nghệ giúp kích thích túi mật sản xuất mật, sau đó cải thiện việc tiêu hóa và làm giảm các triệu chứng đầy hơi và khí. Ngoài ra, nghệ còn có tác dụng điều trị hầu hết các dạng viêm ruột, gồm viêm loét đại tràng loét. Tuy nhiên điều quan trọng cần lưu ý là những người bị bất kỳ loại bệnh túi mật nào cũng không nên dùng nghệ như là một chất bổ sung chế độ ăn kiêng vì nó có thể làm xấu đi tình trạng này. Tốt nhất bạn nên tiêu thụ nghệ ở dạng thô khi gặp vấn đề về tiêu hóa.

10. Ngăn ngừa bệnh gan

Củ nghệ là một loại chất tẩy tế bào chết tự nhiên. Gan giải độc máu thông qua việc sản xuất enzyme và củ cải tăng sản xuất các enzym quan trọng này. Những enzyme quan trọng này phá vỡ và giảm độc tố trong cơ thể. Củ nghệ cũng được cho là tăng cường và cải thiện lưu thông máu. Tất cả các yếu tố này hỗ trợ sức khoẻ gan tốt.

----Theo Top10 Homeremedies (https://goo.gl/Io8uYu)----

*) Tham khảo thêm NANO CURCUMIN chiết xuất 100% từnghệ tự nhiên

No comments:

Post a Comment